Đánh giá sơ lược xe BMW 528I 2017

BMW 528i là phiên bản cao cấp nhất trong dòng BMW 5-Series tại Việt Nam hiện nay. Không chỉ “hội tụ” đầy đủ những điểm nổi bật của người “đàn em” với sự sang trọng, lịch lãm vốn có, BMW 528i còn được nâng cấp một số chi tiết về nội thất, tính năng và tiện nghi nhằm mang lại trãi nghiệm đẳng cấp đúng theo bản chất của chiếc sedan hạng sang cao cấp sản xuất bởi BMW.
Vẫn là những đường nét quyến rũ thể hiện sự mạnh mẽ, đỉnh đạc, sang trọng và hiện đại, còn được nâng cấp một số chi tiết nội và ngoại thất để trở thành mẫu sedan hạng sang cao cấp đáng mơ ước đối với bất kỳ ai.

Ngoại thất
BMW 528i 2017 sở hữu những “tố chất” đặc biệt thể hiện phong cách lịch lãm, mạnh mẽ và sang trọng trên từng đường nét thiết kế. Thiết kế ngoại thất trên 528i chỉ là một phiên bản được mở rộng về kích thước hay gọi đơn giản là phiên bản “nở hậu” của phiên bản sedan, đặc biệt là về chiều cao. Thiết kế này sẽ giúp mang lại không gian rộng rãi hơn trong xe và sự tiện dụng cho người dùng. Với thiết kế mở rộng đầu xe về chiều cao giúp xe nhìn tròn trịa hơn. Chính nhờ thiết kế ” nở hậu” này mà chiếc xe sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi, thoải mái mặc dù diện mạo bên ngoài khá tròn trịa nhờ chiều cao được mở rộng. Cùng với đó, cụm đèn pha kích thước lớn với “mí mắt” sắc cạnh và 2 vòng tròn Corona ring, lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng chếch vào nhau, nắp ca – pô dài, trần xe kéo xuống thấp, đường gân dập nổi chạy từ vòm bánh xe qua tay nắm cửa và kết thúc ở đèn đuôi xe,… cũng là những thiết kế mới thể hiện diện mạo cá tính của BMW 528i 2017.

Đầu xe
Đầu xe BMW 528i Là nơi bộc lộ rõ phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn, tính tế, hài hòa và hiện đại của ngoại thất. Điểm nhấn phần đầu xe BMW 528i đến từ các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô, phối hợp cùng với cụm lưới tản nhiệt mang thương hiệu BMW và phần cản trước tạo nên phong cách đặc trưng với cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, cụm đèn pha BMW 528i sở hữu phong cách thiết kế thể thao và hầm hố với sức hút đến từ các vòng “corona ring” truyền thống, đi cùng việc tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày và công nghệ Full Led tăng thêm sự hiện đại. Ngoài ra, hốc hút gió bên dưới cản trước được tích hợp 2 cụm đèn sương mù đối xứng khá ấn tượng. Tất cả các chi tiết đều mang tính thống nhất, làm tăng thêm phần mạnh mẽ, thể thao hiện đại và sang trọng lịch lãm cho BMW 528i.

Phần thân xe
BMW 528i có kích thước tổng thể là 4899mm x 2094mm x 1464mm (dài x rộng x cao), với chiều dài cơ sở 2.968mm, kích thước này giúp cho BMW 528i sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái nhất.

Điểm gây ấn tượng mạnh ở phần thân xe là các đường gân dập nổi chạy dọc từ trước ra sau rất sắc nét, làm tăng thêm tính khí động học cho xe. Bên cạnh đó, BMW 528i được trang bị hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và bộ la-zăng hợp kim đa chấu 18inch khá thời trang và hiện đại.

Đuôi xe
BMW 528i có phần đuôi xe khá ấn tượng với kiểu dáng thiết kế thể thao, mềm mại khi có những chi tiết bo cắt đầy tinh tế và cân đối, theo đó, cụm đèn hậu cũng được sử dụng công nghệ full led tích hợp đèn báo rẽ với thiết kế đặc trưng hình vỏ sò khổ lớn, ôm sát phần hông và đuôi xe tạo được sự liên lạc và cân đối cho tổng thể xe.

Ngoài ra, phần cản sau có thiết kế cách điệu với những đường bo cắt vừa mềm mại vừa gãy gọn, kết hợp với 2 cụm đèn phản quang đối xứng và cụm ống xả kép khối tròn mạ crom tạo thành một chỉnh thể đậm tính thể thao và không thiếu phần hiện đại cho BMW 528i.


Nội thất
Ngồi vào ghế lái, BMW đã biết cách nâng tầm sang trọng cho không gian nội thất của BMW 528i khi bê nguyên toàn bộ thiết kế khoang lái của 7-Series vào chiếc xe này. Có lẽ điểm dễ dàng nhận ra sự khác biệt nằm ở kích thước màn hình hiển thị ở khu vực trung tâm khi ở trên BMW 528i mới, nó hơi nhỏ hơn một chút.

BMW 528i 2017 được người sử dụng đánh giá cao về trang bị nội thất. Không chỉ nhờ sở hữu không gian rộng rãi, thoải mái, bề thế mà còn là thiết kế khoang lái vô cùng ấn tượng cũng như các chi tiết nội thất được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ, mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho cả người lái lẫn hành khách ngồi phía sau. Người sử dụng đánh giá là khó có thể tìm thấy một chi tiết nào không hài lòng trong không gian này bởi sự toàn mỹ và hoàn hảo đến từng chi tiết. Đặc biệt, khả năng cách ấm tuyệt vời của chiếc xe, giúp không gian bên trong xe yên ắng và tĩnh lặng một cách lạ thường, tách biệt là điểm cộng lớn trên BMW 528i 2017.

BMW 528i có phần cabin được thiết kế theo đặc trưng phong cách thực dụng, dễ gần trên nền tảng thể hiện sự sang trọng, thể thao và hiện đại. Những điểm nhấn đáng chú ý ở trong cabin xe có thể kể đến như: cụm tay lái, bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí, hệ thống điều khiển… đều được thiết kế rất chỉnh chu và bố trí một cách khoa học.


Bảng điều khiển trung tâm
Đây là nơi hiển thị tất cả các thông tin để người lái có thể quan sát và điều khiển theo nhu cầu sử dụng. Cùng với đó là hệ thống đèn nội thất nhiều màu sắc, người sử dụng có thể sử dụng chức năng chuyển đổi màu sắc này cho phù hợp với sở thích và tâm trạng khi lái xe bằng cách lựa chọn ánh sáng màu cam trắng hoặc tắt ánh sáng đi. Đối với BMW 528i 2017, người sử dụng có thể tùy chọn bảng điều khiển trung tâm tích hợp đầy đủ các chức năng, giúp quá trình lái trở nên thuận tiện và an toàn hơn.

Vô lăng
BMW 528i có cụm tay lái được thiết kế theo dạng 3 chấu thể thao, bọc da cao cấp. Trên tay lái được tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí, hệ thống điều khiển hành trình… khá thuận tiện. Tạo được sự thuận tiện và tập trung tối đa cho người điều khiển xe.

Cụm đồng hồ lái
Đáng chú ý nhất là cụm đồng hồ tiêu chuẩn mới có tên gọi Enhanced Black Panel. Thay vì sử dụng các đồng hồ cơ, nay cụm đồng hồ trên BMW 528i được hiển thị hoàn toàn qua màn hình LCD điện tử với 3 màu sắc tùy theo chế độ lái.

Ở chế độ Comfort bình thường, cụm đồng hồ có màu xám. Thứ tự từ trái qua phải là đồng hồ báo lượng nhiên liệu, đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo vòng tua máy (kèm độ tiêu thụ nhiên liệu ở phía dưới) và đồng hồ nhiệt độ động cơ.

Khi chuyển qua chế độ ECO PRO, cụm đồng hồ thành màu xanh. Các mức tốc độ cao bị ẩn đi, đồng thời khu vực hiển thị vòng tua máy được thay hoàn toàn bằng đồng hồ đo độ tiêu thụ nhiên liệu.

Khi chuyển qua chế độ Sport, màu sắc chuyển thành đỏ. Lúc này, cả đồng hồ tốc độ lẫn đồng hồ báo vòng tua máy đều hiển thị theo phong cách điện tử, với chữ số to, dễ đọc.

Không gian ghế ngồi
BMW 528i sở hữu hệ thống ghế ngồi với khoảng không gian rộng rãi và thoải mái. Ghế xe được bọc da cao cấp với hàng ghế trước chỉnh điện, riêng vị trí ghế tài xế được trang bị bộ nhớ vị trí ghế. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng thoải mái cho 2 người lớn với 1 trẻ em và đặc biệt có thể gập theo tỷ lệ 60:40 khi cần tăng thêm không gian chứa hành lý.

Hệ thống ghế trước điều khiển điện tích hợp thêm chế độ nhớ, dây đan an toàn có chế độ tự làm căng có chức năng bảo vệ tối ưu nhất khi xe gặp sự cố và hê thống sáu túi khí được đặt phía sau của mỗi ghế ôm sat phần cổ và lưng của chủ nhân và hành khách giúp cho họ có cảm giác thoải mái nhất và an toàn nhất khi đang di chuyển.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
BMW 528i 2017 được trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện với với màn hình trung tâm 7 inch, đầu đọc DVD, Radio, hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth và hệ thống âm thanh 12 loa cao cấp. Bên cạnh đó, BMW 528i còn bố trí hệ thống giải trí độc lập cho hàng ghế sau với 2 màn hình TFT 7inch với gói tùy chọn giải trí cao cấp nhất, đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu giải trí cho những người ngồi trên xe.

BMW 528i được trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập tự động có cửa gió làm mát độc lập cho hàng ghế sau với khả năng làm lạnh nhanh và sâu rất tốt.

Tính năng an toàn
BMW 528i được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn cao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESP; Hệ thống ổn định thân xe VSM; Hệ thống kiểm soát độ bám đường; Hệ thống 10 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi…

BMW 528i 2017 được thiết kế và phân bổ điều với tỉ lệ vàng là 50/50 nên khi vận hành BMW 528i 2017 người lái sẽ cảm thấy xe khá chắc chắn và vững trãi. Kết hợp với thiết kế này có chức năng cân bằng điện tự giúp cho xe luôn ở thế cân bằng ngay cả khi vào cua hay đi lên xuống dốc. Cho nên khi xe đi ở những khu vực này thì sẽ có độ an toàn cao hơn.

Nhà sản xuất BMW đã trang bị cho nó hệ thống các chức năng kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và phía sau. Điều này xuất phát từ thực trạng nhiều người đánh lái không chuẩn xác và thường gây va quệt vào các vật và người xung quanh làm cho cả hai bên đều bị tổn thương. Với hệ thống này nó đã hỗ trợ cho người lái có thể đỗ xe vào vị trí an toàn một cách chính xác nhất ngay cả khi tay lái của người điều khiển còn non kém. Vì vậy mà những người mới lái BMW 528i 2017 sẽ cảm thấy rất an tâm khi có hệ thống điều chỉnh này.

Một chức năng an toàn nữa mà BMW 528i 2017 được trang bị đó là chức năng tự khóa các cửa khi xe chạy. Với chức năng này người ngồi trong xe sẽ luôn được bảo vệ an toàn nơi cửa xe, sẽ không có trường hợp tai nạn xảy ra khi xe đang chạy mà cửa chưa đóng chắc chắn bởi khi xe chạy nó sẽ tự động khóa các cửa xe lại. Nó khá hay khi mà trong xe có trẻ em sẽ không thể tự động mở cửa xe khi đang di chuyển.

BMW 528i 2017 được trang bị hệ thống phòng bị rủi ro an toàn khá tốt với hệ thống phanh ABS, hệ thống trợ lực phanh giúp cho người lái có thể kịp thời ngăn chặn các va chạm, tại nạn xảy đến đột ngột. Hệ thống các chức năng phanh này khá nổi tiếng hiện nay bởi chúng có khả năng giảm tốc độ xe một cách nhanh chóng và dừng lại nhanh khi người lái phát hiện có nguy cơ va chạm sắp xảy ra.

Ngoài ra còn có chức năng chống trơn trượt được lắp đặt trên BMW 528i 2017. Với hệ thống này khi vận hành xe sẽ có độ bám đường tốt hơn nhất là khi đi đường vào trời mưa gió, đi trên khung đường lầy nội toàn bùn đất làm cho làm giảm độ bám sát mặt đường thì hệ thống này sẽ giúp cho lốp xe bám chặt mặt đường hơn.

Khoang hành lý
Khoang chứa đồ của BMW 528i cũng rất ấn tượng với thể tích chứa đồ lên đến 560 lít, đặc biệt dung tích chứa hành lý có thể tăng lên 1700 lít khi gập hàng ghế sau xuống sàn. Các hộc chứa đồ bên trong xe cũng được bố trí hợp lý mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

Vận hành
Động cơ
BMW 528i trang bị động cơ xăng tăng áp kép I4, công nghệ TwinPower Turbo, 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2,0 lít sản sinh công suất 245 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại vòng tua 1250-4250 vòng/phút.

Đi cùng khối động cơ này là hệ dẫn động cầu sau – 4 bánh chủ động cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,0s và đạt tốc độ tối đa 240Km/h. Theo công bố của hãng sản xuất, BMW 528i có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 7,0 lít/100 km.


Khung gầm
Cũng không khác biệt so với người anh em BMW 520i, BMW 528i cũng có hệ thống khung gầm được vay mượn nhiều chi tiết từ BMW 7-Series nhưng không thể được trang bị nhiều sợi carbon như đàn anh vì chi phí quá đắt đỏ. Mà thay vào đó, BMW 528i sử dụng các vật liệu thay thế là thép cường lực cao, nhôm siêu nhẹ (cho toàn bộ cửa, nắp capo và nắp cốp) và magie. Điều này cũng làm cho trọng lượng xe giảm xuống rất đáng kể.

Cảm giác lái
BMW 528i 2017 được trang bị hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành (Dynamic Driving Control) bao gồm 3 chế độ là Comfort, Sport và Eco Pro. Mỗi chế độ sẽ mang đến một trải nghiệm lái khác nhau. Nếu chế độ Comfort vô cùng êm ái, dễ chịu trên đường trường; Sport vô cùng mạnh mẽ, uy lực trên những cung đường xấu thì Eco Pro lại vô cùng tiết kiệm với đường thành thị, nội đô.

Việc đưa vào sử dụng hộp số tự động 8 cấp thay cho 6 cấp khiến chiếc BMW 5-Series mới vận hành trở nên mượt hơn rất nhiều. Thật khó để bạn nhận ra các bước chuyển số của xe, cảm giác gầm gừ của động cơ, đầu xe chồm lên và người điều khiển có cảm giác lưng dính vào ghế khi thốc ga đột ngột gần như đã biến mất hoàn toàn.

Dù sao, bất chấp việc vô lăng bị điều chỉnh nhẹ hơn nhưng khả năng chuyển hướng của BMW 528i mới vẫn rất ấn tượng. Chiếc xe nghe lời người điều khiển một cách ngoan ngoãn, có thể nói là chính xác đến từng cen-ti-mét, trong khi cảm nhận về độ lì trên mặt đường mỗi khi ôm cua đều rất rõ ràng.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
BMW 528i mới được trang bị động cơ TwinPower Turbo 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít; Chức năng chuyển đổi chế độ vận hành: Sport, Comfort, ECO PRO; Hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, BMW 528i còn được trang bị gói công nghệ BMW Efficient Dynamic giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và năng động hơn mang đến niềm hứng khởi sau tay lái. Ở chế độ ECO PRO BMW cho phép thiết lập nhiều chế độ cài đặt giúp tăng tối đa hiệu suất vận hành và giảm mức tiêu hao nhiên liệu có thể lên đến 20%. Tiêu hao nhiên liệu: 7 lít/100km (theo tiêu chuẩn Châu Âu).

Tổng quát
Bên cạnh BMW 528i, mẫu BMW 528i được xem là phiên bản tiêu chuẩn của 1 trong 2 mẫu xe này tại Việt Nam. Về tổng thể cho thấy, BMW 528i 2017 thực sự là mẫu sedan hạng sang mang nhiều ưu điểm, và là chiếc xe phù hợp đáng để được chọn lựa đối với các quý ông yêu thích phong cách mạnh mẽ, lịch lãm và sang trọng. BMW 528i mới tiếp tục nhấn mạnh là dòng xe dẫn đầu phân khúc xe hơi hạng sang tại Việt Nam so với những đối thủ khác cùng phân hạng, và tự hào sẽ tiếp tục luôn là lựa chọn của các chủ nhân VIP và những chính khách tại những sự kiện tầm cỡ.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *