Đánh giá sơ lược xe BMW 520I 2017

BMW 5 Series là dòng xe bán chạy thứ hai của hãng (sau 3 Series) với doanh số ấn tượng 7 triệu chiếc được bán ra trên toàn Thế Giới. Nếu như BMW Series 3 là Vua phân khúc xe sedan hạng sang cỡ nhỏ, thì BMW 5 Series được coi là “Tuyệt tác thiết kế” trong dòng xe sedan hạng sang cỡ trung. Nó là niềm khát khao được sở hữu của bất kỳ doanh nhân thành đạt nào, ở Series 5 luôn toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và thể hiện chất cá tính mạnh mẽ của đàn ông.
Được coi là sự dung hòa tổng hợp giữa cảm giác lái linh hoạt, chân thực trên dòng Series 3 và sự tiện nghi rộng rãi, sang trọng của Series 7. BMW 520i là mẫu xe đáng mua nhất trong loạt sản phẩm đến từ thương hiệu cánh quạt xứ Bavaria với hàng loạt những công nghệ đỉnh cao trong phân khúc cao cấp.

Ngoại thất
Phong cách hài hòa toát lên sự mạnh mẽ, đỉnh đạt, sang trọng và lịch lãm là toàn bộ “ý tứ” diễn tả về ngoại hình của BMW 520i thế hệ mới. BMW 520i sedan 2017 mới trang bị nước sơn ánh kim với 10 màu sắc khác nhau thoải mái cho khách hàng lựa chọn bao gồm: đen ngọc trai sapphire, ghi xám space, bạc cashmere, bạc glacier, trắng miniral, xám miniral, nâu jatoba, xanh dương mediterranean và imperial, xám callisto.

Những đường nét cơ bắp trên nắp ca-pô và thân xe trở nên rõ ràng, mạnh lạc hơn giúp BMW 520i trở về với chất “Nam tính” mạnh mẽ như vốn có của nó. Ngoại thất xe BMW 520i được thiết kế cân xứng đối xứng tuyệt đối về mặt động lực học, với kiểu dáng hiện đại “menly” cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những chi tiết đặc trưng đã làm nên thương hiệu hình cánh quạt xứ Bavaria như: lưới tản nhiệt, cản trước, hốc hút gió, cụm đèn pha….v..v… tiếp tục được thể hiện rõ nét trên BMW 520i như một lời tái khẳng định và tiếp nối thành công rực rỡ trên con đường chinh phục “ngôi vương”.

Đầu xe
Phía trước xe BMW 520i mang đến cảm giác đơn giản nhưng không lỗi thời, tất cả các chi tiết thiết kế phần đầu xe đều rất tinh tế, hòa quyện vào nhau thành một thể thống nhất rất “ăn nhập”.

Điểm nhấn ở phần đầu xe BMW 520i xuất phát từ các đường gân trên nắp ca-pô hợp với cụm lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW và phần cản trước tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ cho xe. Tiếp đến là cụm đèn pha công nghệ Full Led tích hợp đèn báo rẽ và đèn chiếu sáng ban ngày có thiết kế thể thao với các vòng coronaring truyền thống của BMW. Ngoài ra, phần hốc hút gió bên dưới cản trước được thiết kế dạng liền khối ngang tích hợp 2 cụm đèn sương mù khá ấn tượng. Có thể nói, tất cả những chi tiết thiết kế ở phần đầu xe mang đến phong cách chửng chạc, mạnh mẽ, không quá “màu mè” nhưng cũng không bao giờ là lỗi thời theo năm tháng.

Phần thân xe
BMW 520i sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4899mm x 2094mm x 1464mm, chiều dài cơ sở 2.968mm, kích thước này mang lại không gian nội thất rộng rãi và thông thoáng cho chiếc sedan hạng sang BMW 520i nói chung.

Được định hình thuộc vào phân khúc xe sedan hạng sang dành cho “Doanh nhân thành đạt” nên những chi tiết trên thân xe BMW 520i có thiết kế khá “nuột nà” thể hiện sự sang trọng chứ không trẻ trung, thể thao như trên dòng 3 Series. Trục cơ sở xe BMW 520i được kéo dài lên đến 2.968 mm cộng thêm thiết kế đường gờ dập nổi chạy dọc thân xe qua tay nắm cửa nối liền giữa đèn pha và đèn hậu, khiến mẫu xe sedan 520i có kiểu dáng trường dài tiệm cận với phân khúc trên, và mang lại không gian nội thất xe rộng rãi hơn.

Điểm nổi bật ở phần thân xe là các đường gân đập nổi chạy dọc thân xe khá góc cạnh, làm tăng thêm cảm giác khí động học cho xe. Bên cạnh đó, BMW 520i được trang bị hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và bộ la-zăng hợp kim đa chấu 17inch đi cùng lốp an toàn runflat khá thời trang và hiện đại.

Cản sau BMW 520i tinh tế hơn với đường biên dập nổi chạy ngang ngay trên cụm đèn phản quang đuôi xe, bên cạnh đó, cụm ống xả kép mạ chrome sáng bóng cũng góp phần tạo nên vẻ sang trọng và lịch thiệp cho chiếc xe hạng sang này.

Đuôi xe
Phần đuôi xe BMW 520i khá nổi bật với kiểu dáng thiết kế thể thao, trong đó cụm đèn hậu cũng là công nghệ full led tích hợp đèn báo rẽ với thiết kế đặc trưng khổ lớn, ôm sát phần hông và đuôi xe.

Ngoài ra, phần cản sau có thiết kế cách điệu với những đường bo cắt vừa mềm mại vừa gãy gọn, kết hợp với 2 cụm đèn phản quang đối xứng và cụm ống xả kép khối tròn mạ crom tạo thành một chỉnh thể đậm tính thể thao và không thiếu phần hiện đại cần thiết trên chiếc xế sang như BMW 520i.

Nội thất
Nội thất mới được thừa hưởng gần như toàn bộ những đường nét thiết kế sang trọng của đàn anh 7 Series thế hệ trước (2014) với phong cách sedan truyền thống đậm chất “BMW”.

BMW 520i sở hữu phần cabin có thiết kế đặc trưng theo phong cách thực dụng, dễ gần trên nền tảng thể hiện sự sang trọng, thể thao và hiện đại. Những điểm nhấn đáng chú ý ở trong cabin xe có thể kể đến như: cụm tay lái, bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí, hệ thống điều khiển… đều được thiết kế rất chỉnh chu và bố trí một cách khoa học.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng điều khiển trung tâm xe BMW 520i vẫn là “bộ gen” truyền thống có phần bảo thủ của hãng xe Đức khi được trang bị hàng tá những nút bấm và núm điều chỉnh được sắp xếp dàn trải trên một bề mặt ngang nhưng có thứ tự, chính điều này đã làm nên đặc trưng riêng không thể lẫn vào đâu của BMW. Đối với những khách hàng đã quen sử dụng xe BMW sẽ không mất nhiều thời gian để tìm cách điều chỉnh các tính năng giải trí cũng như điều hòa trong xe, bởi việc bố trí thứ tự dãy phím điều khiển là thống nhất trên các dòng xe khác nhau.

Bảng Taplo xe BMW 520i sử dụng chất liệu nhựa đen làm chủ đạo với đường viền băng ngang ốp nhôm ánh bạc Satin Silver tạo nên điểm nhấn vô cùng sang trọng.

Vô lăng
Vô lăng xe BMW 520i vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu kinh điển nhưng được bổ sung thêm đường viền mạ bạc tinh tế cùng chất liệu bọc da cao cấp cho cảm nhận xúc giác tốt nhất. Ngoài ra, BMW 520i mới còn trang bị hệ thống trợ lực điện Servotronic với cảm biến vận tốc thay đổi độ nặng/nhẹ tay lái một cách chính xác và tức thì.

Bên cạnh đó, tay lái xe BMW 520i còn tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí trung tâm, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói… và chức năng giới hạn tốc độ LIM cùng hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi khi đi đường dài.

Cụm đồng hồ lái
Đồng hồ trung tâm xe mới là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nổi bật là cụm 04 đồng hồ kim Analog tròn trơn cổ điển có từ những thập niên 80 – 90 của thế kỷ trước, kết hợp với màn hình điện tử hiển thị đa thông tin phía dưới giúp người điều khiển nắm bắt đầy đủ thông tin tình trạng hoạt động của xe.

Không gian ghế ngồi
Khi ngồi vào vị trí ghế lái BMW 520i có cảm giác dễ chịu vô cùng bởi nệm ghế da êm ái, độ ôm người vừa phải, bên cạnh là bệ tỳ tay lớn giúp bạn thả lỏng thoải mái trên những chuyến hành trình dài. Xe trang bị nội thất ghế bọc da Dakota cao cấp với các màu sắc khác nhau như kem vàng, nâu cafe và (tùy chọn) da đen đẳng cấp.

BMW 520i sở hữu hệ thống ghế ngồi với khoảng không gian rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế trước chỉnh điện, riêng vị trí ghế tài xế được trang bị bộ nhớ vị trí ghế. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng thoải mái cho 2 người lớn với 1 trẻ em và đặc biệt có thể gập theo tỷ lệ 60:40 khi cần tăng thêm không gian chứa hành lý.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Khu vực hiển thị thông tin xe BMW 520i 2017 được điểm xuyết nhẹ nhàng bằng đường viền mạ bạc tinh tế, làm tôn nổi bật màn hình hiển thị trung tâm 6,5 inch (tiêu chuẩn). Hệ thống giải trí xe được trang bị đài Radio AM/FM cùng đầu đĩa CD/MP3 và cổng kết nối nghe nhạc USB, tính năng stream nhạc qua Bluetooth,… tất cả sẽ được thể hiện qua dàn âm thanh 12 loa mới được nâng cấp vô cùng mạnh mẽ và sống động. Chưa hết, BMW 520i mới còn tích hợp hệ thống định vị dẫn đường chuyên nghiệp Business Navigation System lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ngoài ra, nếu muốn khách hàng có thể nâng cấp BMW 520i lên hệ thống giải trí NBT tiên tiến với màn hình HD 10,2 inch độ phân giải cao hỗ trợ xem đầu đĩa DVD hoặc video HD từ USB có tích hợp ổ cứng 200GB cho bạn thoải mái chép nhạc và Movies yêu thích lên chính chiếc xe của mình. Tất nhiên xe vẫn có chức năng định vị dẫn đường mới với bản đồ Vietnam không thể thiếu. Đặc biệt, với hệ thống NBT nâng cấp 520i sedan còn có thêm nhiều tính năng mới như Office, Conected Drive, BMW Live…


Tính năng an toàn
Hệ thống an toàn bị động : xe BMW 520i 2017 mới nổi bật với kết cấu khung gầm chịu lực cao và gia tăng thép cứng cường lực cho vòm mái, nhiều chi tiết trên thân xe sử dụng vật liệu kim loại tổng hợp nhẹ cho khả năng hấp thụ lực tốt đồng thời giúp giảm trọng lượng xác xe. Mẫu sedan 520i được trang bị hệ thống 8 túi khí quanh xe với hàng ghế sau sử dụng túi khí dạng dải bảo vệ an toàn cho người thân cùng đi.

Ngoài ra, phần đầu xe BMW 520i sedan mới có thiết kế thấp dần đều xuống phía trước kết hợp cùng những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô có tác dụng phân tán lực cản gió, giúp giữ ghì chặt xe xuống mặt đường và tăng tính khí động học hơn. Hai đường gân dập nổi bên thân xe cũng giúp xe chạy ổn định hơn khi ở tốc độ cao. Ngay cả việc thiết kế ngoại hình ngoài chú trọng đến tính thẩm mỹ Adrian van Hooydonk cũng rất quan tâm đến mặt an toàn của xe.

Hệ thống an toàn chủ động: xe BMW 520i 2017 được trang bị thêm Camera lùi mới hỗ trợ dừng đỗ xe an toàn với vạch kẻ đường hướng dẫn hiển thị trên màn hình. Ngoài cảm biến lùi sẵn có, xe cũng trang bị thêm cảm biến trước sử dụng trong hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe toàn diện. Bên cạnh đó, mẫu sedan 520i mới vẫn có các tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống ổn định thân xe VSM.

Khoang hành lý
Khoang chứa đồ của BMW 520i khá ấn tượng với thể tích chứa là 560 lít, đặc biệt dung tích chứa hành lý có thể tăng lên đến 1700 lít khi gập hàng ghế sau xuống sàn. Khoang hành lý xe BMW 520i 2017 mới được trang bị tính năng Comfort Access mở cốp sau rảnh tay, sẽ rất thuận tiện cho việc bạn thường xuyên mua sắm shopping với một đống đồ và túi xách trên tay, khi đó bạn chỉ cần đá chân mình vào phía dưới cản sau xe (đá cốp) để mở/đóng cốp xe tự động.

Vận hành
Động cơ
BMW 520i 2017 trang bị động cơ xăng tăng áp kép I4, công nghệ TwinPower Turbo, 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2,0 lít sản sinh công suất 184 mã lực tại vòng tua 5000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270Nm tại vòng tua 1250-4500 vòng/phút.

Đi cùng khối động cơ này là hệ dẫn động cầu sau – 4 bánh chủ động cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,9s và đạt tốc độ tối đa 233Km/h. Theo công bố của hãng sản xuất, BMW 520i có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,2 lít/100 km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Khung gầm
Vay mượn nhiều chi tiết từ BMW 7-Series nhưng BMW 520i 2017 không thể được trang bị nhiều sợi carbon như đàn anh vì chi phí quá đắt đỏ. Thay vào đó, các kỹ sư Đức sử dụng các vật liệu thay thế là thép cường lực cao, nhôm siêu nhẹ (cho toàn bộ cửa, nắp capo và nắp cốp) và magie. Tổng trọng lượng của BMW 520i 2017 thế hệ thứ 7 nhẹ hơn trước tới 100kg.

Cảm giác lái
Mặc dù, thân xe dài hơn nhưng độ chính xác của vô-lăng lại giúp người lái tự tin hơn nhiều. Ở chế độ Eco Pro, tài xế có thể phục vụ người ngồi phía sau một cách thư thái nhất. Giải pháp bộ tăng áp kép khiến chân ga BMW gần như lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng bứt tốc mà không có độ ì cố hữu như trên động cơ tăng áp đơn. Biểu đồ hệ thống phanh tái sinh năng lượng hoạt động mỗi khi người lái rà chân phanh, mức tiêu hao nhiên liệu bớt đi đôi chút trong phố đông.

Hệ thống lái có tỷ số biến thiên theo tốc độ là một tính năng hay trên 520i sedan. Khi xe vận hành ở tốc độ thấp, hoặc lùi xe, người cầm lái không phải đánh lái nhiều. Ngược lại, hệ thống lái cũng tự động điều chỉnh để vô-lăng đạt độ chính xác cao hơn, cho cảm giác luôn đầm lái, khi xe ở tốc độ cao hay vào cua.

Đi qua gờ giảm tốc trong thành phố mới thấy hệ giảm xóc của 520i êm ái hơn 320i sedan nhiều như thế nào. Sẽ không còn tiếng lập bập khi bánh xe lăn qua mà giờ đây nhẹ nhàng và dễ chịu hơn, độ cách âm cánh cửa với tiếng ồn xung quanh cũng tốt hơn.

Đạp ga sát sàn, 520i không cho cảm giác tăng tốc hẫng dù đang ở chế độ Sport. Độ ồn gió ít xuất hiện trong khi độ ồn mặt đường phản hồi lên ở mức có thể giải quyết bằng những bài nhạc nhẹ. Vận hành đều đặn ở tốc độ 100 km/h trên 520i dễ như đi dạo, thậm chí dùng một tay vẫn không chút nao núng. Lúc này, tua máy báo chỉ 1.600 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu đều đặn đạt 6,9 lít/100 km.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu xe vô cùng lý tưởng khi tiêu thụ xăng chỉ hết có 6,3 lít/100 km đường hỗn hợp và lượng khí thải CO2 là 149g/km. Trên thực tế, nhiều người dùng đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của BMW 520i còn tốt hơn nhiều so với 320i điều đó thể hiện rõ nhất khi di chuyển trong đường phố đông đúc.

Tổng quát
Với thế hệ thứ 6 hiện tại, BMW 520i 2017 thật sự là mẫu Sedan hạng sang đáng mơ ước của các đại gia. Sở hữu ngoại hình ấn tượng với phong cách lịch lãm, đậm chất thể thao hiện đại, cùng với đó là một không gian nội thất sang trọng với nhiều tính năng và tiện ích cao cấp, BMW 520i thật sự không chỉ đơn giản là một phương tiện đi lại bình thường. Có thể nói, BMW 520i 2017 khá thích hợp với các quý ông ưu thích cá tính thể thao

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *